เคล็ดลับ! การดูแลรถยนต์ หลังนำรถไปทำ “การเคลือบแก้ว”

การเคลือบแก้ว

            การเคลือบแก้ว รถยนต์นั้นช่วยทำให้ไม่ต้องล้างรถยนต์บ่อยครั้งก็จริง แต่ก็ต้องมีวิธีการดูแลหลังการเคลือบแก้วรถยนต์ที่ถูกต้อง เพื่อให้สารที่เคลือบแก้วนั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับการดูแลรถยนต์หลังการเคลือบแก้วว่าควรที่จะทำอย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

การเคลือบแก้ว

หลังจาก “การเคลือบแก้ว” รถยนต์ผ่านไปสักระยะนั้น

            การใช้งานรถยนต์ทุกวันย่อมทำให้เกิดคราบสกปรกหรือฝุ่นต่าง ๆอย่างแน่นอน ให้คุณใช้น้ำเปล่าสะอาดในการล้างรถยนต์ โดยการฉีดคราบสกปรกต่าง ๆออก อาจใช้ฟองน้ำในการช่วย แต่จะต้องเป็นฟองน้ำสะอาดเท่านั้น และไม่ควรใช้ฟองน้ำอันเดียวกับการล้างล้อรถยนต์ เพราะอาจมีเศษหินหรือทราย ซึ่งจะทำให้สีของรถยนต์ที่เคลือบแก้วมานั้นเกิดรอยได้ แต่หากรถยนต์ของคุณไม่มีคราบสกปรกมากนักก็ให้ใช้ไม้ปัดขนไก่ปัดฝุ่นออกก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับการดูแลรถยนต์หลังการเคลือบแก้วที่สามารถทำได้เช่นกัน

การเคลือบแก้ว

            หากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องจอดรถยนต์ในที่กลางแจ้งบ่อยครั้งให้คุณลง Wax อีกครั้งหลังจากการเคลือบแก้วรถยนต์ เคล็ดลับนี้จะสามารถช่วยป้องกันรังสี UV จากแสงแดดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่หากคุณสามารถที่จะหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์บริเวณกลางแจ้งได้ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง เพราะถึงแม้ว่าสีรถยนต์ของคุณจะได้รับการปกป้องจากการเคลือบแก้วรถยนต์ และ Wax ก็ตาม แต่อุปกรณ์ต่าง ๆภายในรถยนต์ของคุณอาจชำรุดเสียหายได้จากการถูกแสงแดดเป็นเวลานาน อาทิ เช่น เบาะรถยนต์ ฯลฯ เป็นต้น และห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆก็ตามที่มีสารขัดสีรถยนต์อย่างเด็ดขาด เพราะสารดังกล่าวจะทำให้ชั้นเคลือบแก้วรถยนต์นั้นหลุดลอกออก และทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

            หากคุณมีเคล็ดลับในการดูแลรถยนต์หลังการเคลือบแก้วที่ดีก็จะสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของสารเคลือบแก้วรถยนต์ได้มากขึ้น ทั้งนี้การเคลือบแก้วรถยนต์นั้นมีข้อดีมากมาย เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วน และคราบสกปรกต่าง ๆแล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการนำรถยนต์ไปล้างบ่อยครั้งอีกด้วย ยิ่งในช่วงหน้าฝนแล้วนั้นการเคลือบแก้วรถยนต์เป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่าย และเวลาในการนำรถยนต์ไปล้างได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรักษารถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย