“รถมือสอง” เราควรขายเองหรือใช้บริการตัวแทนขายดีกว่ากัน!?

"รถมือสอง" ขายเองดีไหม

                คงไม่ใช่ทุกคนหรอกที่ชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ แต่หลายต่อหลายครั้งมันก็คือความจำเป็นที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ เช่น บริษัทกำหนดว่าห้ามใช้รถเกิน 5 ปี เริ่มมีครอบครัวที่ต้องใช้รถใหญ่ขึ้น เป็นต้น เราจึงต้องขายรถออกไปในลักษณะของ รถมือสอง ก่อนจะซื้อหารถคันใหม่ที่ตอบโจทย์มากกว่ามาใช้งานแทน ทีนี้เวลาที่จะขายนี่แหละ จะเกิดคำถามตามมาว่าเราควรจะให้ตัวแทนขายจัดการให้ หรือเราจะขายด้วยตัวเองดี

"รถมือสอง" ขายเองดีไหม

                ส่วนใหญ่แล้วเป้าหมายหลักก็คือการขายรถมือสองให้ได้ราคาสูง จะได้นำไปสมทบทุนซื้อรถคันใหม่ ถ้าคิดแค่ประเด็นนี้อย่างเดียว ก็ตอบได้ทันทีเลยว่าขายเองดีกว่าหลายเท่า เพราะเราไม่ต้องจ่ายส่วนหนึ่งให้กับตัวแทนขายไป ยิ่งถ้าเป็นคนมีคอนเน็คชั่น มีเพื่อนฝูงและคนรู้จักเยอะ บวกกับเราเป็นคนใช้รถแบบถนอม ไม่บุบสลายมาก ก็ยิ่งมีโอกาสชายให้กับคนใกล้ตัวในราคาสมเหตุสมผลได้

"รถมือสอง" ขายเองดีไหม

แต่ถ้าไม่ใช่ การขาย “รถมือสอง” ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเหนื่อยเหมือนกัน

                กว่าจะประกาศขาย กว่าจะมีคนสนใจ ไหนจะนัดดูรถอย่างละเอียด ซึ่งไม่การันตีว่าจะเกิดการซื้อขายขึ้นจริงๆ อาจต้องวนลูปทำแบบนนี้หลายครั้งกว่าจะขายได้ แล้วเราก็ต้องดำเนินการเรื่องเอกสารการโอนต่างๆ ด้วยตัวเองทั้งหมดด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเราไม่มีเวลามากพอ วิธีนี้ก็ไม่เหมาะเอาเสียเลย

                ดังนั้นถ้าคิดว่ายอมขายในราคาที่ต่ำลงมาหน่อย เอาเป็นว่ารถมือสองคันนี้ เทียบดูแล้วรู้สึกว่าไม่ขาดทุนเกินไป ก็ให้ตัวแทนจัดการทั้งหมดให้เลย ทุกอย่างจะเสร็จอย่างรวดเร็วภายในอาทิตย์เดียว เนื่องจากเขาเชี่ยวชาญเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้ว เรามีหน้าที่แค่เตรียมเซ็นต์เอกสาร พร้อมกับมองหารถใหม่ที่ชื่นชอบเอาไว้ และถ้าจะให้ดีก็ควรเลือกใช้บริการตัวแทนจากศูนย์รถที่เรากำลังจะออกรถใหม่ด้วยเลย มันจะได้พ่วงโปรโมชั่นต่างๆ ได้ง่าย

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรักษารถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย