จัดอันดับ สิ่งของที่ผู้คนส่วนมาก “นิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์”

นิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์

            บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จะมาจัดอันดับสิ่งของที่ผู้คนส่วนมาก นิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์ ไม่ว่าจะเพราะความนับถือบูชาหรือเพื่อความสวยงามต่าง ๆ จะมีอะไรบ้าง และแขวนไว้เพื่ออะไรตามบทความนี้ไปดูกันเลย

5 อันดับ สิ่งของที่ผู้คนส่วนมาก “นิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์”

            อันดับสิ่งของที่ผู้คนส่วนมากนิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์อันดับแรกก็คือ “พวงมาลัย” ซึ่งตามความเชื่อของคนไทยนั้นเชื่อว่ารถยนต์ทุกคันจะมีแม่ย่านางประจำรถที่คอยปกป้องดูแลให้แคล้วคลาดจากการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆทางรถยนต์ ดังนั้นการนำพวงมาลัยมาแขวนไว้หน้ารถยนต์ก็เหมือนกับเป็นการบูชาแม่ยางนางประจำรถยนต์นั่นเอง ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผู้คนส่วนมากนั้นมักจะเชื่อกัน จึงทำให้ผู้คนส่วนมากนิยมแขวนพวงมาลัยไว้หน้ารถยนต์มากกว่าสิ่งของอื่น ๆ

นิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์

            สิ่งที่มักจะเห็นผู้คนส่วนมากแขวนไว้หน้ารถยนต์เป็นอันดับที่สองรองจากพวงมาลัยคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “เครื่องรางหรือของขลังต่าง ๆ” ซึ่งตามความเชื่อของคนส่วนมากการแขวนเครื่องรางหรือของขลังต่าง ๆไว้หน้ารถยนต์จะสามารถช่วยให้แคล้วคลาดจากการเกิดอุบัติเหตุ และช่วยเสริมเรื่องดวง และโชคลาภต่าง ๆได้นั่นเอง

            สิ่งของที่ผู้คนส่วนมากนิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์อันดับที่สามคือ “พระเครื่อง” ในเมืองไทยซึ่งเป็นเมืองพุทธเราจึงมักจะเห็นผู้คนนิยมนำพระเครื่องที่ตนบูชานับถือมาแขวนไหว้หน้ารถยนต์ตามความเชื่อที่ว่าจะสามารถช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆที่จะเข้ามาภายในรถยนต์ได้ ช่วยทำให้มีสติในการขับรถ ทั้งยังช่วยในเรื่องของการแคล้วคลาดปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนได้เป็นอย่างดี                                                         

นิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์

            “น้ำหอมปรับอากาศ” สิ่งของอันดับที่สี่ที่ผู้คนส่วนมากนิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์ เพราะด้านหน้าของรถยนต์เป็นจุดที่ช่วยในการกระจายความหอมของน้ำหอมปรับอากาศได้เป็นอย่างดี ยิ่งในปัจจุบันที่มีการทำน้ำหอมปรับอากาศออกมาในรูปแบบแผ่น สามารถที่จะนำมาแขวนไว้หน้ารถยนต์ได้อย่างสะดวกมาขึ้น จึงกลายเป็นสิ่งของที่เป็นที่นิยมอีกอย่างหนึ่ง นอกจากนี้กลิ่นหอมต่าง ๆยังสามารถช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้ที่อยู่ภายในรถยนต์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

            “ตุ๊กตา” สิ่งของอันดับที่ห้าที่ผู้คนส่วนมากนิยมแขวนไว้หน้ารถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ของคุณผู้หญิงทั้งหลาย เนื่องจากช่วยเพิ่มความน่ารักของรถยนต์ได้เป็นอย่างมาก และส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นตุ๊กตาที่ตนเองชื่นชอบ แต่ข้อควรระวังคือ ไม่ควรที่จะนำตุ๊กตาที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปมาแขวนไว้หน้ารถยนต์ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เนื่องจากไม่สามารถที่จะมองทางด้านหน้าได้ชัดเจน

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรักษารถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย