ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ทำความรู้จักกับฟิล์มกรองแสง รถยนต์ มีกี่ชนิดกี่แบบ

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มีแบบไหนบ้าง

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานรถยนต์ส่วนใหญ่นั้นมักจะนำรถยนต์ไปติด เพราะสามารถที่จะช่วยป้องกันแสงแดดที่จะเข้ามาภายในรถยนต์ได้เป็นอย่างดี และทำให้การขับขี่รถยนต์นั้นสามารถที่จะมองทางด้านหน้าได้อย่างชัดเจนโดยที่ไม่มีแสงแดดเข้ามารบกวน นอกจากนี้ยังช่วยทำให้แอร์ของรถยนต์นั้นไม่ต้องทำงานหนักมาจนเกินไปอีกด้วย

แต่หลาย ๆคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่าควรที่จะติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนถึงจะดี และฟิล์มรถยนต์แต่ละแบบมีประโยชน์ที่แตกต่างกันอย่างไร บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะพาไปทำความรู้จักกับฟิล์มกรองแสงรถยนต์ว่าแต่ละแบบนั้นมีประโยชน์อย่างไร ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ วิธีเลือกซื้อ

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้นแบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ ๆได้ 2 ประเภท คือ ฟิล์มย้อมสี และฟิล์มเคลือบโลหะ โดยแต่ละแบบนั้นก็มีประโยชน์ในการใช้งานที่แตกต่างกันไป ดังนั้นเรามากันที่ฟิล์มกรองแสงแบบแรกกันก่อน “ฟิล์มย้อมสี” เป็นฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่ช่วยในการลดแสงที่จะเข้ามาภายในรถยนต์เท่านั้น แต่ไม่สามารถที่จะช่วยลดความร้อนของแสงแดดที่จะ

เข้ามาภายในรถยนต์ได้ จึงไม่สามารถที่จะช่วยให้ระบบแอร์รถยนต์ทำงานน้อยลงได้ และยังมีข้อเสียหากใช้งานเป็นเวลานาน เพราะเจ้าฟิล์มย้อมสีชนิดนี้จะค่อย ๆเปลี่ยนเป็นสีม่วง ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์นั้นมองทางได้ไม่ชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถที่จะใช้งานได้แค่เพียง 3-5 ปีเท่านั้นอีกด้วย แต่มีข้อดีตรงที่มีราคาถูกนั่นเอง

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มีแบบไหนบ้าง

มาที่ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบที่สอง “ฟิล์มเคลือบโลหะ” ฟิล์มชนิดนี้ค่อนข้างที่จะมีราคาสูงขึ้นมาสักหน่อย เพราะวัสดุของฟิล์มกรองแสงรถยนต์มีการเพิ่มการป้องกันรังสี UV จากแสงแดดเข้าไป ทั้งนี้นอกจากจะช่วยป้องกันแสงแดดที่จะเข้ามาภายในรถยนต์แล้วยังช่วยป้องกัน และสะท้อนความร้อนกลับออกไปอีกด้วย

ฟิล์มกรองแสงชนิดนี้จึงมีส่วนช่วยในการทำให้แอร์รถยนต์ไม่ต้องทำงานหนักมากจนเกินไปได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังมีอายุการใช้งานที่นานมากถึง 7 ปีอีกด้วย จึงเป็นฟิล์มกรองแสงที่มักจะนิยมใช้กันในปัจจุบัน สุดท้ายแล้วการเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้นควรจะเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานให้เกิดประโยชน์มากที่สุด จะได้คุ้มค่ากับราคาที่เสียไปนั่นเอง ข้อมูลรถออกใหม่ วิธีเลือกซ์้อฟิล์มกรองแสงรถยน์ตที่ดีและคุณควรรู้ไว้

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์