Honda Motor เปิดตัว Honda Accord ปี 2021 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่มากขึ้น

Honda Motor 04

Honda Motor เปิดตัวรถครอบครัวขนาดกลางที่ได้รับความนิยมอย่าง Honda Accord 2021 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่มากขึ้น มีทั้ง Accord และ Accord Hybrid การตกแต่งที่เรียบหรู โดยได้รับการออกแบบให้กว้างขึ้น เน้นความสะดวกสบายและกว้างขวางภายในห้องโดยสาร

ทั้งนี้ได้เพิ่มชุดเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่าง Honda Sensing ให้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น ส่วน Honda Accord รุ่น Hybrid นั้นจะมาพร้อมกับชุดล้อที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยระบบ Hybrid ของ Honda Accord นี้จะมีระบบส่งกำลังแบบไฮบริดทีส่งคืนค่า EPA ประมาณ 48 ไมล์ต่อแกลลอน

Honda Motor 03

Honda Accord และ Honda Accord Hybrid ปี 2021 มีการออกแบบกระจังหน้าแบบปรับแต่งไฟหน้า LED ได้ มีล้ออัลลอยด์ลายใหม่ให้เลือก และมีเพิ่มสีใหม่ Sonic Grey Pearl ที่เป็นเทาโทนใหม่ของ Honda ส่วนภายในห้อง

โดยสารมีการตกแต่งอย่างดี มีหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว Apple CarPlay และ Andriod Auto แบบไร้สายที่รวมอยู๋ในชุดอุปกรณ์มาตรฐานด้วยเช่นกัน

อีกทั้งขอบหน้าปัดแสดงการทำงานของรถยนต์เป็นแบบ Touring เพิ่มพอร์ต USB ให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังได้ออกรุ่น Sport Special Edition มาใหม่เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า ภายในเป็นเบาะหนังทั้งคันและเบาะของคนขับเป็นแบบปรับไฟฟ้า ประตูคนด้านคนขับแบบไม่ใช้กุญแจอัจฉริยะ

Honda Motor 02

สำหรับเครื่องยนต์ของ Honda Accord 2021 รุ่นทั่วไปจะเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 192 แรงม้า และ Honda Accord Hybrid จะเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 252 แรงม้า

และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 4 สูบและมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทั้งนี้ตัวรูปทรงของ Honda Accord มีการจัดเรียงอย่างดี

ที่จะช่วยป้องกันการม้วนตัวของรถให้น้อยที่สุด พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาซึ่งเหมาะกับรถ Honda Accord ทั้งนี้จะทำให้การขับขี่ของ Honda Accord ได้รับการควบคุมอย่างมั่นคง และสร้างความสมดุลระหว่างรถสปอร์ตซีดานและรถครอบครัวที่เหมาะสำหรับการใช้งานได้จริง

Honda Motor 01

Honda Accord 2021 มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น โดยราคาสำหรับรุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ 25,725 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 8 แสนบาท

รุ่น Hybrid มีราคา 27,325 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 8.5 แสนบาท รุ่น Sport อยู่ที่ 28,185 ดอลลาร์สหรัฐ

หรือประมาณ 8.7 แสนบาท และรุ่นที่แพงที่สุด คือ รุ่น Touring มีราคา 37,655 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1.1 ล้านบาท

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความอื่นที่น่าสนใจ