แอร์รถยนต์ วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ ให้มีประสิทธิภาพไม่ต้องซ่อมบ่อย

วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ download

วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ ในประเทศที่มีอาการร้อนแบบบ้านเราแอร์รถยนต์เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ นอกจากจะช่วยให้ผู้โดยสารอารมณ์ดีแล้วยังช่วยให้คนขับสามารถขับรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง ด้วยการที่ต้องใช้งานแอร์รถยนต์อยู่บ่อยครั้งทำให้แอร์เสียและต้องซ่อมอยู่บ่อยครั้งมากกว่าอุปกรณ์อื่น ๆ บนรถยนต์เสียอีก เพื่อให้เราสามารถใช้แอร์รถยนต์ได้นานขึ้นมาดูวิธีการถนอมแอร์รถยนต์กันเสียหน่อย แอร์รถยนต์ วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพไม่ต้องซ่อมบ่อย

วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ 115

1. อย่าเปิดแอร์ทันทีหลังสตาร์ทรถ – แอร์รถยนต์ วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพไม่ต้องซ่อมบ่อย หลายคนพอขึ้นรถอันดับแรกคือต้องเปิดแอร์ก่อน ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะอากาศเมืองไทยร้อนมาก แต่การเปิดแอร์ขณะที่รถร้อนมาก ๆ จะทำให้แอร์ทำงานหนักกว่าปกติ วิธีที่ควรทำคือเปิดพัดลมและลดกระจกลงเพื่อทำให้อากาศภายในรถเย็นลงก่อนที่จะเปิดแอร์

วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ 951754721

2. อุณหภูมิกับแรงของพัดลมต้องสมดุลกัน – แอร์รถยนต์ วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพไม่ต้องซ่อมบ่อย บางคนชอบเปิดแอร์เบาแต่พัดลมแรง หรือแอร์แรงแต่พัดลมเบา สิ่งที่ควรคือเปิดทั้งสองอย่างให้มีความสมดุลกันนั่นเอง ไม่ควรพึ่งความเย็นจากอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป หรือเปิดเพียงแอร์อย่างเดียวเพื่อให้แอร์อยู่กับเราได้นานขึ้น

วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ download

3. ปิดแอร์ก่อนถึงที่หมาย – แอร์รถยนต์ วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพไม่ต้องซ่อมบ่อย เมื่อรู่ว่าใกล้จะถึงที่หมายแล้วควรปิดแอร์ก่อนสักเล็กน้อยประมาณห้านาทีแล้วเปิดพัดลมไล่ความเย็นในห้องโดยสารแทน นี่เป็นวิธีที่ลดการใช้งานแอร์ทั้งยังไล่ความชื้นในตัวรถออกไปได้ด้วย ทำให้อากาศในรถปลอดโปร่งมากขึ้นและลดการเกิดเชื้อราตามที่ต่าง ๆ ของรถอีกด้วย

4. หมั่นตรวจแผ่นกรองอากาศ – แอร์รถยนต์ วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพไม่ต้องซ่อมบ่อย แอร์รถยนต์ก็เหมือนกับแอร์บ้านที่มีตัวกรองอากาศอยู่หากฝุ่นเข้าไปสะสมอยู่มากแอร์จะทำงานหนักกว่าปกติ ทำให้แอร์เสื่อมสภาพเร็ว ดังนั้นควรหมั่นตรวจแผ่นกรองอากาศและน้ำมาเช็ดล้างเมื่อเห็นว่ามีฝุ่นสกปรกแล้วนั่นเอง

5. อย่าใช้น้ำหอมปรับอากาศที่มีแอลกอฮอล์ – แอร์รถยนต์ วิธีการดูแลแอร์รถยนต์ให้มีประสิทธิภาพไม่ต้องซ่อมบ่อย หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าแอลกอฮอล์ในน้ำหอมปรับอากาศสามารถทำให้ช่องแอร์อุดตันได้! ดังนั้นหลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอมที่มีแอลกอฮอล์จะเป็นดีที่สุด หรือใช้น้ำหอมแบบธรรมชาติก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวนักนะ

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความอื่นที่น่าสนใจ