ขับรถแบบออฟโรดควรมี อุปกรณ์อะไรติดรถบ้าง

อุปกรณ์อะไรติดรถบ้าง 02

อุปกรณ์อะไรติดรถบ้าง ใครที่รักการเดินทางแบบลุยไปในสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องเดินทางด้วยรถยนต์ผ่านเส้นทางที่ทรหดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเส้นทางที่มีหลุมมีบ่อ ไปจนถึงเส้นทางที่มีโคลนเปียกแฉะ ใครที่ชอบเดินทางแบบนี้หรือจำเป็นที่ต้องใช้เส้นทางแบบนี้อยู่เป็นประจำแล้วล่ะก็สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรเตรียมพร้อมเลยคืออุปกรณ์เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นกับรถของเรานั่นเอง อุปกรณ์เหล่านี้จะมีอะไรบ้างไปดูกัน ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง

อุปกรณ์อะไรติดรถบ้าง 5-fa66

1. Recovery Kit – ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง อุปกรณ์แรกที่ควรมีคืออุปกรณ์เพื่อเอาชีวิตรอดหรืออุปกรณ์ที่ช่วยให้รถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่าง ๆ บนทางที่รถวิ่งผ่านนั่นเอง นอกจากนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่รถหยุดนิ่งและเราไม่สามารถเปิดประตูลงจากรถเองได้ จึงต้องมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตเหล่านี้เพื่อให้สามารุเอาตัวรอดในสถานการณ์คับขันเหล่านี้  

2. Wheel Repair Equipment – ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง การเดินทางไปในเส้นทางที่อันตรายและห่างไกลผู้คนจะเรียกคนมาช่วยซ่อมยางล้อรถก็คงเป็นไปได้ยาก อันดับแรกเลยคือเราต้องมีอุปกรณ์ซ่อมรถเอาไว้กับตัวเสียก่อนเพื่อให้เราสามารถซ่อมยางได้เมื่อยางรั่วหรือแตกเนื่องจากเส้นทางที่คดเคี้ยว

3. Wheel Slip Pad – ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง เคยไหมกับการที่ขับรถไปติดหล่มกลางทางที่ไม่มีผู้คน กว่าคนอื่น ๆ จะผ่านไปมาหรือเดินทางมาช่วยเหลือก็คงใช้เวลาอีกมาก การมีแผ่นรองล้อกันลื่นจะช่วยในสถานการณ์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ล้อหลุดออกจากหล่มได้อย่างง่ายดาย

4. Work light – ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง หรือไฟที่สว่างแบบ LED เพื่อให้การซ่อมแซมต่าง ๆ ทำได้ง่ายขึ้น เพราะเวลาในการซ่อมรถแต่ละครั้งไม่ใช่น้อย ๆ เลยล่ะ บางครั้งก็ข้ามคืนกันเลยก็มีการมีไฟสว่าง ๆ เอาไว้สามารถช่วยได้เยอะเลยล่ะ

5. Electrical Winch – ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง อีกอุปกรณ์ที่ช่วยให้รถขยับออกมาจากหลุมจากบ่อที่ติดหล่มได้มากขึ้นก็ต้องรอกสลิงไฟฟ้านี่แหละ ช่วยผ่อนแรงไปได้เยอะเลยทีเดียว

6. Jump Starter – ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง แบตเตอรี่เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องมีให้พร้อมในขณะเดินทางไกล หากแบตเตอรี่หมดสภาพนอกจากเปลี่ยนแบตคือการขอจั๊มสตาร์ทจากรถคันอื่นหรือแบตเตอรี่อื่น ๆ

7. Safety Gloves – ขับรถแบบออฟโรดควรมีอุปกรณ์อะไรติดรถเอาไว้บ้าง การซ่อมรถโดยไม่มีถุงมือค่อนข้างอันตราย ยิ่งการซ่อมรถนอกสถานที่ที่อาจมีฝนหรือน้ำอยู่ใกล้ ๆ อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ การใส่ถุงมือเอาไว้จะช่วยให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

อุปกรณ์อะไรติดรถบ้าง 02

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความอื่นที่น่าสนใจ