เคล็ดลับ ขับรถยนต์ลุยน้ำท่วม ขังในช่วงหน้าฝน

ขับรถยนต์ลุยน้ำท่วม p01

ขับรถยนต์ลุยน้ำท่วม ในช่วงหน้าฝนนอกจากจะต้องระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากความสามารถในการขับขี่ที่ลดลง และทัศนวิสัยที่ไม่ชัดเจนแล้ว ยังต้องระวังในเรื่องของน้ำท่วมขังตามท้องถนนอีกด้วย ยิ่งในจังหวัดกรุงเทพแล้วนั้น ซึ่งมักจะเกิดน้ำท่วมขังทุกครั้งเมื่อมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับขับรถยนต์ลุยน้ำท่วมขังในช่วงหน้าฝน เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ของคุณ

ขับรถยนต์ลุยน้ำท่วม p03

            เคล็ดลับขับรถยนต์ลุยน้ำท่วมขังในช่วงหน้าฝนอันดับแรก เมื่อคุณเริ่มสังเกตว่ามีน้ำท่วมขังในเส้นทางที่คุณกำลังจะเดินทางไป ให้คุณประเมินก่อนว่าน้ำที่ท่วมขังนั้นมีความสูงมากแค่ไหน และรถยนต์ของคุณสามารถที่จะผ่านไปได้หรือไม่ และไม่ควรฝืนที่จะขับรถยนต์ฝ่าเข้าไปหากน้ำท่วมขังในบริเวณนั้นมีความสูงมากเกินกว่าที่รถยนต์ของคุณจะผ่านไปได้ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น และยิ่งไปกว่านั้นมันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ของคุณอีกด้วย

ขับรถยนต์ลุยน้ำท่วม p02

            หากรถยนต์ของคุณสามารถที่จะขับผ่านเข้าไปในบริเวณที่มีน้ำท่วมขังได้ ให้คุณทำการปิดแอร์ภายในรถยนต์ทันทีเมื่อต้องขับรถยนต์ลุยน้ำท่วมขัง แล้วทำการเปิดกระจกเพียงเล็กน้อยแทน เพื่อเป็นการระบายอากาศภายในรถยนต์ เพราะหากคุณเปิดแอร์รถยนต์ไว้ และขับรถยนต์ลุยน้ำท่วมขังไปด้วย พัดลมแอร์ที่อยู่ทางด้านหน้ารถยนต์ของคุณจะพัดน้ำท่วมขังเข้าไปในห้องเครื่องรถยนต์ ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก และอาจทำให้รถยนต์ของคุณไม่สามารถที่จะวิ่งต่อไปได้อีกด้วย

ขับรถยนต์ลุยน้ำท่วม p01

            การขับรถยนต์ลุยน้ำท่วมขังในช่วงหน้าฝนนั้นเคล็ดลับที่สำคัญก็คือ ในขณะที่ขับรถยนต์คุณไม่ควรที่จะเร่งเครื่องรถยนต์ เพราะการเร่งเครื่องรถยนต์จะทำให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมันจะไปกระตุ้นให้พัดลมระบายความร้อนของรถยนต์ทำงาน และพัดน้ำท่วมขังเข้ามาสู่ห้องเครื่องรถยนต์ของคุณนั่นเอง ดังนั้นขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่น้อยกว่าปกติ และขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่สม่ำเสมอ ไม่เร่งเครื่องอย่างเด็ดขาด ยิ่งหากมีรถยนต์คันอื่นขับผ่านให้คุณชะลอความเร็วลง เพราะหากคุณขับรถยนต์ด้วยความเร็วจะทำให้เกิดคลื่นที่น้ำท่วมขัง ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ของคุณได้

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความอื่นที่น่าสนใจ